XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING

Chiến dịch Marketing được xây dựng qua các yếu tố bên ngoài như PESTEL và yếu tố nội tại trong doanh nghiệp qua phân tích SWOT, đi liền với đó là phân tích môi trường ngành gọi tắt là 3C ( Customer, Competitor, Company) để đưa ra được những chiến lược đúng và chuẩn xác nhất.
Vậy 3C là gì ?
3C sinh ra nhằm trả lời câu hỏi :
- Customer : Khách hàng của bạn là ai ?
- Competitor : Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai ?
- Company : Nguồn lực của bạn ra sao ?

Customer :
Câu hỏi được đặt ra vẫn như cũ. Khách hàng của bạn là ai ?
Có 2 khái niệm cần được tách biệt với khách hàng đó là dạng suspect và prospect, khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu ( thuật ngữ trong bán hàng : người có khả năng mua hàng và người có khả năng bán hàng  )
 Khách hàng được đánh giá qua các yếu tố bao gồm độ tuổi, tình hình nhân khẩu học, khả năng chi trả, thói quen tiêu dùng, nhu cầu, các yếu tố tác động vào khả năng mua hàng .....

Quy trình này gồm 5 đối tượng chính tham gia vào quá trình mua hàng

Desucion Maker : người ra quyết định mua
Purchase : người đi mua hàng
Finance : người trả tiền
Influence : người tác động đến quyết định mua hàng
End user : người sử dụng cuối cùng
 
Competitor bao gồm đối thủ cạnh tranh trưc tiếp, đối thủ cạnh tranh gián tiếp, đối thủ tiềm năng ....
Xác định điểm mạnh, điểm yếu, điểm chết để có thể tấn công và tiêu diệt những đối thủ cạnh tranh trực tiếp

Company
  Nguồn lực của công ty bao gồm : nhân lực, tài lực, trí lực, vật lực và quan hệ ....


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

REVIEW 2016

TÔI LÀ AI ?