TÔI LÀ AI ?

Tôi không biết thực sự mình là ai ? mình cần gì ? chỉ đến khi bản thân được trải qua rất nhiều công việc và được gặnhiều người giỏi.

Cách đây 2 hôm, tôi đã chính thức nghỉ việc ở Viettel với vị trí phó Giám Đốc chi nhánh - một điều bất ngờ nhưng lại không bất ngờ với chính bản thân tôi. Một vị trí tốt mà không phải ai cũng có cơ hội đươc làm việc, một mức lương khá theo tiết lộ là khoảng 20-25 triệu, một môi trường quân đội làm việc ổn định và tôi là một trong số 12 người ứng tuyển vào vị trí này mà không phải qua bất kỳ một vòng phỏng vấn nào cả - cũng có đôi chút tự hào. Vậy mà, ai biết được, tôi lại thay đổi một cái đến 180 độ : Nghỉ việc

Tôi có khoảng thời gian 3 tuần học nội trú ở Học viện Viettel, những gì đươc học về nghiệp vụ bưu chính khiến tôi có cảm giác tôi không muốn dung nạp vào đầu. Đó là lí do, tôi chả học hành một chữ nào chỉ đến ngày thi đúng 1 buổi tối. Tôi chủ động tìm cách để mình sang một công ty thương mại để hợp với nghề của mình hơn tuy nhiên tôi đã lầm. Những gì công việc này đem lại cho tôi chỉ là tiền và tiền, nó không phù hợp với mục tiêu và con đường tôi đã chọn nên tôi quyết định sẽ bỏ sau nhiều ngày đắn đo

Tôi chỉ thực sự biết mình là ai ? mình cần gì ? cho đến khi gặp được Long và Linh. Một đối tác ở Công ty cũ của tôi. Nghe cách Long nói chuyện và chia sẻ về những điều Long đang làm về nông nghiệp, cái tâm về nghề, sự khát khao, sự đam mê khiến tôi cảm giác như có một cái gì đó khiến tôi phải làm và theo đuổi nó. Long là chủ nhân của Mie Foods - làm về gạo tươi Nhật. Cũng bất ngờ hơn là Long cũng muốn kéo tôi về từ lâu nhưng chưa đưa ra đề nghị vì nghĩ rằng sẽ khó có cơ hội cho Long và Mie Foods. 

Đó là với Long. Còn với Linh, một cô em gái sinh năm 95 mà tôi có duyên quen biết cách đây 2 năm vì 1 dự án phân phối về matcha thì tôi thực sự dành những lời khen ngợi và nể phục nhất cho cô bé này. Hiện giờ em là partner của tôi, trong dự án mà cả 2 đã ấp ủ và làm việc với nhau và tôi là người chủ động offer em. Nhìn cái cách Linh đam mê trong từng sản phẩm, làm việc quyết liệt và tranh cãi nảy lửa để đảm bảo quyền lợi cho team khiến tôi cảm động vô cùng. Tôi và Linh đã từng có khoảng thời gian mâu thuẫn nho nhỏ, tuy nhiên tôi không coi đó là sự cố, mà là để cả 2 cùng cố gắng. 

Ở 2 con người này, tôi học được họ cách làm việc quyết liệt, sự đam mê và sự tận tâm. Tôi thực sự may mắn 

Nhiều người gọi tôi là kẻ điên khùng, bỏ công việc tốt ở pepsi, không nhận offer từ Menard, bỏ Viettel, nhiều người đặt câu hỏi về tôi nhưng thực sự tôi chả quan trọng vì bản thân tôi tôi biết mình muốn và cần điều gì ? 

Lao vào Start up ,Join vào Mie Foods để làm thứ mình yêu thích, làm  dự án về mỹ phẩm và thực phẩm chức năng và cuối cùng là thực hiện được ước mơ lớn nhất cuộc đời. Đó mới là ước mơ và cuộc sống của tôi 

Tự tặng bản thân một câu nói hay : 
When a man dies he clutches in his hands only that which he has given away during his lifetime 
Khi một người chết đi, anh ta nắm trong tay chỉ những gì mình đã cho đi khi còn sống

Và tôi tin rằng, tôi đang đi đúng hướng 

Nhân một ngày vừa mới nghỉ việc ! 

12/5/2017 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING

THUYẾT QUẢN TRỊ NHÂN LỰC X,Y,Z - 2

THUYẾT QUẢN TRỊ NHÂN SỰ X,Y,Z - 1