DỰNG HÀNG RÀO CẠNH TRANH - ĐỪNG ĐỂ ĐỐI THỦ THƯỢNG ĐÀI.


Khu dân cư nhà bạn khá nhộn nhịp, quán phở nhà bạn đang đông khách. Ông hàng xóm rục rịch mở quán bún bò. Bạn sẽ làm gì? Chờ đợi từng ngày ông hàng xóm khai trương? Lo lắng từng đêm không biết ông ấy lấy mất của mình bao nhiêu khách?
Thị trường sản phẩm của bạn đang tăng trưởng tốt. Một dự án đầu tư rục rịch mở một nhà máy để sản xuất sản phẩm giống bạn. Phải làm gì đây, nếu cái nhà máy đó đi vào sản xuất, bạn sẽ chịu áp lực cạnh tranh là điều chắc chắn?
Đừng chờ đợi từng đêm trong khắc khoải. Hãy hành động ngay. Hãy dựng ngay hàng rào cạnh tranh để ngăn cản đối thủ mới gia nhập ngành.
Ngay hôm sau, bên cạnh nồi phở gia truyền, hãy nấu ngay một nồi bún bò. Chất lượng thật ngon và bán với giá thật rẻ, bán hoà vốn cũng được. Đồng thời đánh tiếng với cô hàng xóm, bạn muốn thuê nhà cô ấy để mở thêm quán bún bò. Và tám với cô ấy một xíu, rằng bạn làm ăn đã lâu năm, bạn có mối lấy thịt bò vừa ngon vừa rẻ. Nên bún bò của bạn luôn ngon bổ rẻ.
Cô hàng xóm tám chuyện với chồng. Chồng cô hàng xóm vừa cafe vừa cà kê với ông hàng xóm về thông tin bí mật kia. Ông hàng xóm ngạc nhiên, nhà nó lấy thịt bò đâu mà rẻ thế. Nhà nó bán phở lâu năm chắc có mối mang. Tính đi tính lại ông hàng xóm cũng không tìm đâu ra thịt bò với giá rẻ thế để cạnh tranh.
Hôm sau nữa, ông hàng xóm bỏ ý định bán bún bò, nhà ông ấy mở đại lý sữa. Vậy là ăn ngon ngủ yên nhé. À mấy hôm sau nhớ sang cô hàng xóm hồi vụ thuê nhà, vì dạo này khó tìm nhân viên phục vụ quá!

Có một khái niệm trong cạnh tranh gọi là HÀNG RÀO GIA NHẬP NGÀNH, rất thú vị. Bạn tìm hiểu thêm nhé. Thay vì chờ ông hàng xóm mở quán rồi mới quyết liệt cạnh tranh. Nên để ông ấy thấy khó mà rút lui từ đầu. Đừng để ông í đầu tư nồi niêu xong chảo thì sẽ rất kẹt.
Một khi đối thủ đã thượng đài, mặc dù chưa biết ai thắng ai thua, nhưng mình bị bầm dập là cái chắc. Khái niệm HÀNG RÀO GIA NHẬP NGÀNH, HÀNG RÀO RÚT LUI KHỎI NGÀNH rất thú vị, các bạn chuẩn bị khởi nghiệp cũng nên tìm hiểu thử.
Trong kinh doanh luôn có những hàng rào vô hình ngăn cản bạn tham gia một ngành nào đó. Và khi bạn muốn ngưng cũng thế, cũng có một hàng rào ngăn cản bạn rút lui. Hãy chú ý đến những hàng rào đó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING

THUYẾT QUẢN TRỊ NHÂN LỰC X,Y,Z - 2

THUYẾT QUẢN TRỊ NHÂN SỰ X,Y,Z - 1